Header Ads

Nokia 6: Bài đánh giá chất lượng camera

Người dùng luôn chờ đợi Nokia 6 sẽ tiếp tục có chỗ đứng khi so sánh camera với các đối thủ. Nhưng liệu Nokia 6 có thể chụp ảnh đẹp như kỳ vọng?



Nokia 6 là một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp với độ hoàn thiện cao trong tầm giá. Sau khi đánh giá thiết kế trong phần trước, chúng ta hãy cùng xem Nokia 6 có còn giữ được khả năng chụp ảnh xuất sắc như những chiếc điện thoại Nokia ngày xưa hay không qua bài đánh giá camera ngay sau đây.

Nếu bạn là người thích “khoe số chấm” của camera, thì Nokia 6 sẽ làm bạn hài lòng. Tuy là mẫu smartphone ở phân khúc tầm trung, nhưng cảm biến trên Nokia 6 vẫn có độ phân giải lên tới 16 MP. Mặc dù vậy cảm biến này có kích thước điểm ảnh khá nhỏ là 1.0 um. Một số thông số đáng chú ý khác là khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét theo Phase và có cả đèn flash LED Dual-Tone trợ sáng.

Ứng dụng camera Nokia 6 có khá nhiều tùy chỉnh. Giao diện camera cực kỳ đơn giản với phím chụp hình lớn rất nổi bật, hai bên là tùy chọn quay video và xem lại ảnh đã chụp. Có một số tùy chọn chế độ nhanh ở phía trên là chuyển sang camera trước, hẹn giờ chụp, bật tắt HDR và bật tắt đèn flash. Nếu bạn muốn các tùy chọn sâu hơn thì chọn Menu ở góc trên cùng bên trái, sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn về độ lấy nét, bù trừ sáng, cân bằng trắng, … Khá đáng tiếc là dường như camera Nokia 6 chưa có chế độ phơi sáng.



Nói một cách công bằng, chất lượng ảnh chụp Nokia 6 không hoàn toàn là tốt. Với 16MP, độ chi tiết tái tạo rất tốt, nhưng vẫn có những sự mất chi tiết ở các góc. Tuy nhiên chi tiết không phải là vấn đề lớn nhất trên Nokia 6, cái làm chúng tôi thất vọng là màu sắc. Những gam màu tươi như màu đỏ khi chụp bằng Nokia 6 bị nhạt đi đáng kể. Điều này khiến cho các bức ảnh không có điểm nhấn và mất đi chiều sâu. Độ tương phản từ ảnh chụp Nokia 6 cũng không cao. Nếu là một người khó tính, chắc chắn bạn sẽ không đánh giá cao camera trên Nokia 6. Mặc dù vậy, đây chỉ là một chiếc máy thuộc phân khúc 6 triệu đồng và những nhược điểm ở trên là dễ hiểu.

Một số ảnh chụp từ Nokia 6













Chế độ HDR của Nokia 6 có đôi chút hiệu quả khi nó khiến cho hình ảnh sắc nét hơn, nhưng độ nét hơi bị làm quá và khiến cho bức ảnh có đôi chút “giả” ở một số chi tiết.

Ảnh bên trái chưa bật HDR, ảnh bên phải đã bật HDR:



Ảnh chụp chế độ Panorama là một ưu điểm của Nokia 6 khi nó xử lý ổn định và ảnh không bị cắt, vỡ. Chúng ta sẽ có một bức ảnh với chiều cao đến 4.500 pixel. Nếu bạn thích chụp toàn cảnh thì nên thử chế độ này trên Nokia 6.



Nokia không đứng ngoài xu thế chú trọng về “ảnh tự sướng” khi trang bị cho Nokia 6 camera trước độ phân giải lên đến 8MP, kích thước điểm ảnh 1,12 um, khẩu độ f/2.0. Hình ảnh selfie chụp bằng Nokia 6 rất tốt khi nước da được tái tạo chân thực, màu sắc trong trẻo và độ chi tiết cao. Đồng thời vì góc chụp không quá rộng, nên ảnh ít có hiện tượng bị méo.





Nokia 6 có thể quay video ở độ phân giải cao nhất là Full HD 1080p ở 30fps. Ngoài ra nó còn có thể quay được những khung hình cao hơn khi giảm độ phân giải là 720p/60fps hoặc 480p/90fps. Khá bất ngờ là không giống như chụp ảnh, chất lượng video từ Nokia 6 rất tốt. Độ sắc nét cao, chi tiết được cân bằng tốt và màu sắc ở mức chấp nhận được. Phần âm thanh cũng đủ lớn và dễ chịu.

Camera của Nokia 6 không thực sự ấn tượng. Nó có ưu điểm là độ chi tiết cao, quay video tốt nhưng lại gặp vấn đề về độ sống động của màu sắc. Tất nhiên trong tầm giá 6 triệu, chất lượng camera Nokia 6 là không hề tồi, hơn nữa chúng ta cũng không thể đòi hỏi quá nhiều về sản phẩm chạy Android đầu tiên của Nokia khi hãng này mới quay lại làm smartphone. Hy vọng Nokia sẽ có những bản cập nhật về phần mềm để camera Nokia 6 chụp tốt hơn trong thời gian tới, đồng thời tung ra các smartphone mới chất lượng cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.