Header Ads

Smartphone cao cấp 2017

Như đã thành thông lệ, hàng năm, chúng ta đều trông chờ các thông tin nóng hổi về những chiếc smartphone cao cấp. Và trong năm 2017 này, qua những tin đồn thì có lẽ chúng ta sẽ không thất vọng về phần cứng hay thiết kế, tính năng,... nhưng lại làm ta đau đầu vì điều khác.



1. Điểm qua những điểm thay đổi lớn

Trong năm nay, những tin đồn về iPhone 8, Galaxy S8 hay LG G6 đã lan toả trên rất nhiều mặt báo và thậm chí có cả những hình ảnh về thiết kế hay tính năng mới của chúng bị tiết lộ.

Điển hình như Galaxy S8 của Samsung sẽ không còn nút home quen thuộc, tích hợp quét võng mạc, đưa cảm biến vân tay ra mặt sau. Đồng thời, nó sẽ dùng vi xử lí Exynos 9810 cực mạnh và có thể dùng pin do Sony cung cấp, nhằm tránh tình trạng đáng tiếc như trên Note 7.


Nguồn ảnh: TechBook

Về phần iPhone 8 của Apple, hàng loạt thông tin về việc siêu phẩm này sẽ mang lại sự cách tân đúng nghĩa như màn hình OLED, sạc không dây thế hệ mới, cảm biến vân tay nằm bên dưới màn hình cảm ứng,... cũng đã đủ làm những ai hâm mộ Apple nói riêng và công nghệ nói chung phải xuýt xoa.

Đó là chưa kể đến LG G6, HTC 11 hay Xperia X thế hệ thứ hai hứa hẹn cũng sẽ có những sự nâng cấp đáng kể, qua đó làm phân khúc smartphone cao cấp có sự cạnh tranh quyết liệt hơn bao giờ hết.

2. Thú vị hơn, nhưng sao lại làm ta đau đầu?

Quả thật là một nghịch lý, được sở hữu một chiếc smartphone cao cấp với những sự tuyệt hảo từ thiết kế bên ngoài tới sức mạnh bên trong sao ta lại có thể phàn nàn kia chứ?

Nhưng khi nhìn đến mức giá dự kiến của một vài mẫu flagship chuẩn bị ra mắt ngay dưới đây, hẳn bạn sẽ có câu trả lời.

Giá những mẫu smartphone cao cấp đang được bán bởi từng hãng tại thị trường Mỹ và mức giá dự kiến dành cho các thế hệ tiếp theo của chúng

iPhone 7 hiện chỉ có giá 649 USD cho bản không khoá mạng, 32 GB, màu bạc và được bán ngay trên trang chủ của Apple chi nhánh tại Mỹ. Thế nhưng theo trang PhoneArena, trong năm nay, nếu muốn sở hữu iPhone 8, bạn sẽ phải bỏ ra 1.000 USD hoặc hơn, tức giá thành tăng gần 50% so với phiên bản cũ!

Samsung cũng không kém cạnh khi giá bán cũng được dự đoán tầm 1.000 USD trở lên dành cho mẫu Galaxy S8. LG hay HTC thì nhẹ nhàng hơn khi mức tăng được dự báo chỉ là 50 hoặc 100 USD mà thôi.

Chính việc giá thành bị đội lên không ít thì nhiều sẽ làm chúng ta cảm thấy bớt đi sự phấn khích khi đón chờ những siêu phẩm trên.

Thậm chí hẳn sẽ có nhiều bạn thất vọng vì 2016 vừa qua, những siêu phẩm như iPhone 7, Galaxy S7,... lại có mức giá rất dễ chịu, nếu không muốn nói là thấp hơn so với iPhone 6s hay Galaxy S6 lúc mới ra mắt. Vậy mà giờ đây câu chuyện đã thay đổi 180 độ.

3. Nếu giá ở Mỹ như vậy, khi về Việt Nam sẽ ra sao?


Nguồn ảnh: iTechPost

iPhone 7 bản 32 GB giá hiện tại bên Mỹ như đã đề cập là 649 USD, tức khoảng 14.9 triệu, các cửa hàng xách tay nhập về và bán khoảng 15.7 đến 16 triệu. Còn hàng chính hãng tại Việt Nam đang ở mức 18.8 triệu đồng. Nghĩa là thường khi về đến nước ta, một chiếc smartphone có thể đội lên thêm từ 1 đến 4 triệu đồng tuỳ máy, tuỳ phiên bản.

Nếu áp dụng mức chênh lệch đó, thì nếu iPhone 8 hay Galaxy S8 có giá 1.000 USD ở Mỹ, về đến Việt Nam sẽ lên tới 1.100 hoặc 1.200 USD, thậm chí có thể là 1.300 USD, những con số không hề nhỏ.

Nếu mức giá nói trên (tức 1.000 USD trở lên) dành cho iPhone 8 và Galaxy S8 trở thành sự thật? Hoặc giả sử như bạn dư giả, đang muốn mua smartphone cao cấp. Lúc này bộ đôi kể trên đã có mặt, liệu bạn có sẵn lòng trả mức giá đó cho chúng không?

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.